ราชาปีศาจหลีจิ้ง รักแท้ดูแลไม่ได้ที่แท้จริง


หลีจิ้งราชาปีศาจ ลูกคนรองของอดีตฉิงชางราชาปีศาจที่โดนผนึกในระฆังตงหัว
รูปงาม รักสนุก ชมชอบการดื่มและใช้ผู้หญิงเปลื้อง ประชดชีวิตด้วยการต่อต้านพ่อไปเพลินๆ ชิวิตมีปมแม่ตัวเองโดนพี่ชายต่างมารดาฆ่า โดยรู้ทั้งรู้แต่ทำไรพี่ชายไม่ได้  ชีวิตคงอยู่ไปเรื่อยเปื่อย ถ้าไม่ได้มาตกหลุมรักกับซืออิน

รักแรก รักเดียวที่ดูแลไม่ได้ แต่ไม่เคยคิดจะปล่อยวาง
ตอนราชาปีศาจฉิงชางจับศิษย์พี่เก้ากับซืออินมาขังไว้ที่วังต้าซื่อหมิงกงที่แดนปีศาจ เลยทำให้หลีจิ้งมาเจอะกับซืออินที่กำลังจะหนีกลับคุนหลุนซวี แต่กลับเป็นมารักแรกที่หลีจิ้งตกหลุมแบบถอนตัวไม่ขึ้น หลีจิ้งมาช่วยให้เทพม่อเยวียนพาสองศิษย์กลับสำนักได้ปลอดภัย แต่ตัวเองโดนลงโทษ แต่เยียนจือน้องสาวคนเล็กพาหนีออกไปได้

หลังจากหนีจากแดนปีศาจ หลีจิ้งมาตามหัวใจเรียกร้อง มาหาซืออินที่คุนหลุนซวี หลีจิ้งเป็นนักรักสายรุก นางน่าจะเชี่ยวมากเพราะก่อนมานี้มีสนมหมกในวังสามพันคน แต่มาตกหลุมรักทอมบอยใสๆ แถมยังไม่ประสาอะไร หลีจิ้งงัดทุกแผนมาจีบซืออิน ทั้งทำของเล่น แต่งกลอนส่งหน้าที่พัก ตื้อไปน่าเป็นเดือน จนหลอกว่าจะตายซืออินถึงยอมรับปากว่าจะคบ (สรุปไป่เฉี่ยนแพ้แผนการยอมเจ็บตัวทุกรอบ จุดอ่อนนางคือใจอ่อนขี้สงสารละมาง)

ระหว่างที่หลีจิ้งกำลังปลุกต้นรักกะซืออิน หลีจิ้งก้อไปโดนใจเสวียนหนี่ (ที่ตอนนั้นอิจฉาซืออินที่เป็นร่างชาย) นางเช้าใจว่าหลีจิ้งเป็นเกย์ หลงรักที่ชายหน้าคล้ายไป่เฉี่ยน
นางเลยใช้มนต์แปลงหน้าเป็นซืออินแล้วไปยั่วยวนหลีจิ้ง พร้อมเป่าหูว่าซืออินที่จริงรักซือฟูม่อเยวียนมากกว่า แต่เรื่องแบบนี้มันตบมือข้างเดียวไม่ดัง ตัวหลีจิ้งเองเป็นคนใจคอไม่หนักแน่น จึงทำให้ไม่มั่นใจในตัวซืออิน แถมมักง่ายนอนกับใครก้อได้ ถึงได้นอนกับเสวียนหนี่ได้ง่ายๆ ก่อนนอนหน้าเป็นซืออิน พอสร่างเมาหน้าเป็นเสวียนหนี่ ก้อยังฟันได้ต่อ อันนี้สันดานมักง่ายล้วนๆ สองคนนี้ลักลอบฟันกันเรื่อยมา จนเรื่องมาแตกเพราะศิษย์พี่ใหญ่มาบอกซืออิน ว่าเห็นหลีจิ้งกับเสวียนหนี่คลอเคลีย ซืออินเลยวิ่งไปที่ถ้ำหลีจิ้งอาศัยอยู่ เจอะสองคนกะลังผสานร่าง เลยวงแตก เสวียนหนี่ก็หน้าด้านขอแฟนเขาตรงๆ ตัวหลีจิ้งแทนจะขอคืนดี ดันไปพูดพาดพิงถึงซือฟู เลยโดนซืออินเททิ้ง ณ วันนั้น

หลีจิ้งพกเสวียนหนี่กลับแดนปีศาจ (นังเสวียนหนี่ก้อพูดแนวหญิงไร้ที่พึ่ง ไม่มีที่ไป เกาะหลีจิ้งให้รับผิดชอบนางกลายๆ) มาถึงบ้านก้อโดนพ่อซ้อมเพราะพี่ชายเป่าหูว่าแปรพักตร์ไปอยู่กะเผ่าสวรรค์ วันนั้นหลีจิ้งเลยได้เห็นสันดานเสวียนหนี่ นางยื่นข้อเสนอจะไปขโมยแผนรบจากม่อเยวียนแลกกับการได้แต่งงานกับหลีจิ้ง ขอเป็นเมียเอกหลีจิ้ง หลีจิ้งเห็นความแตกต่างระหว่างซืออินกับเสวียนหนี่มากขึ้นๆ รู้สึกผิดหวังมาก ในวันแต่งงานก้อเมามายพร่ำเพ้อถึงซืออิน (ยิ่งทำให้เสวียนหนี่แค้นซืออินยิ่งไปอีก) เดินออกจากห้องหอ ไม่อยากนอนกะเจ้าสาว เลยโดนพี่ชายจับไปขัง เพื่อรอเตรียมไปทำศึกกับเผ่าสวรรค์

วันที่เผ่าปีศาจทำศึกกับเผ่าสวรรค์ หลีจิ้งเห็นซืออินมาช่วยศิษย์พี่เก้าที่กะลังเสียท่าในดงทัพปีศาจ หลีจิ้งก็แหวกวงล้อมหวังมาช่วยซืออิน แต่พี่ชายแฉเรื่องเสวียนหนี่ขโมยแผนการรบม่อเยวียน ซืออินเลยได้รู้ว่าที่เผ่าสวรรค์แพ้ทางเพราะนังเสวียนหนี่ขโมยแผนผังการรบมาให้ฉิงชางราชาปีศาจ ซืออินเสียความรู้สึกอย่างแรงกับหลีจิ้งและแค้นใจนังเสวียนหนี่ ที่ทำให้ศิษย์พี่เก้าตาย หลีจิ้นหมดคำแก้ตัวใดๆ 

เผาปีศาจรบแพ้ หลีจิ้งโดนเผ่าสวรรค์หนุนให้ขึ้นมาเป็นราชาปีศาจแทนพี่ชาย ที่หลีจิ้งจับพี่ชายไปขังคุกลืมทางเหนือ เสวียนหนี่ได้ขึ้นเป็นราชินีสมใจความทะเยอทะยานดังใจฝัน วันหนึ่งซืออินบุกมาแดนปีศาจเพื่อจะขอยืมหยกวิญญาณ หลีจิ้งรู้ว่าซืออินจะเอาไปช่วยรักษาร่างม่อเยวียน ด้วยความริษยาเลยบ่ายเบี่ยงว่าหยกหายไปแล้ว ซืออินผิดหวังจากไป แต่ผิดหวังยิ่งกว่าเมื่อเจอะเสวียนหนี่เอาหยกวิญญาณมาเย้ยว่าอยู่ที่ตัวเอง วันนั้นซืออินสาบานว่าจะไม่ยอมพบกับหลีจิ้งอีกตลอดไป หลีจิ้งหัวใจสลาย 

วันต่อมาหลีจิ้งเอาหยกวิญญาณไปที่คุนหลุนซวี หวังจะไปขอโทษซืออิน แต่สายไปแล้ว ซืออินจากไปจากคุนหลุนซวีพร้อมร่างเทพม่อเยวียน หายไปจากจักรวาลเซียนนับแต่นั้น

เจ็ดหมื่นปีผ่านไป หลีจิ้งก้อปลูกฮาเร็มนอนกะหญิงดะไปเรื่อยเปื่อย สลับกับการออกตามหาซืออิน (ยังหวังจะไปปรับความเข้าใจอีก)  ส่วนเสวียนหนี่โดนผัวทอดทิ้งให้เหี่ยวแห้งคาเตียง พอดีเยียนจือไปได้พัดหยกคุนหลุนซวีมาจากแดนมนุษย์ที่เขาจุ้นจี๋ซัน หลีจิ้งก้อวิ่งไปหาทันที ทิ้งให้นังเสวียนหนี่เพิ่มความแค้นซืออินต่อไป

แต่เหมือนกรรมบังตา หลีจิ้งไม่มีโอกาสได้เจอะซืออินเลยแม้จะอยู่บริเวณใกล้กัน ไม่ว่าในตลาดเมืองจงหรง หรือกระทั้งขึ้นไปบนสวรรค์ หลีจิ้งเจอะซู่ซู่ ก้อจำไม่ได้ เพราะซู่ซู่โดนผนึกเป็นมนุษย์ ก้อเศร้าซึมต่อไปอีกสามร้อยปี (ในระหว่างนี้เสวียนหนี่เคยแปลงโฉมหน้าเป็นซืออินแล้วล่อลวงให้หลีจิ้งมานอนด้วยไปที เลยได้ลูกติดท้องมาคน แต่เพราะทำกรรมมาเยอะนางถึงคลอดลูกมาแต่ไม่มีวิญญาณมีแต่ร่าง ทำให้นางยิ่งสติไม่ดีและผัวทิ้งเหมือนเดิม)

วันหนึ่งหลังจากที่หลีจิ้งไปงานที่ทะเลตงไห่ เลยได้เจอะไป่เฉี่ยนที่ถ้ำ แต่ไป่เฉี่ยนคงรู้สึกเหมือนดูหนังซ้ำเจอะหลีจิ้งกะลังนอนฟันเซียนสาวคาตาอีกครั้ง ไป่เฉี่ยนยังพูดจาตัดเยื่อใยกับหลีจิ้งพร้อมวาปหายไป หลีจิ้งเลยไปตามไป่เฉียนที่คุนหลุนซวีต่อ แถมยังไปถามเสวียนหนี่ว่ารู้จักไป่เฉี่ยนไหม เลยทำให้เสวียนหนี่รู้ว่าซืออินเป็นใคร นางเลยไปลักพาตัวอาหลีกับร่างม่อเยวียนมาหลอมเป็นยา และเป็นการล่อไป่เฉี่ยนมาฆ่าดับแค้นที่ผัวนางไม่เคยรักนางเลย (เจ็ดหมื่นปีที่หลีจิ้งวิ่งตามหาไป่เฉี่ยนแล้วทิ้งเสวียนหนี่จมกับความแค้นความริษยา)
แต่ไป่เฉี่ยนนางเป็นเทพชั้นสูงแล้วเยี่ยหัวมาช่วยอีก เสวียนหนี่จึงโดนหลีจิ้งลงโทษถลกหนังดึงเอ็นไม่พอ ยังเสียโฉมหน้าไม่สามารถแปลงโฉมหน้าได้อีกต่อไป 

(อันนี่ความคิดเรา หลีจิ้งเองมีส่วนให้เสวียนหนี่เป็นคนแบบนี้ ถ้าหลีจิ้งมั่นคงในรักซืออิน เสวียนหนี่ก้อทำไรไม่ได้ นางคงหาเหยื่อรายใหม่ต่อไป หรือถ้าไหนๆก้อได้นางมาเป็นเมียแถมนางยอมทำชั่วช้าให้ขนาดนี้ให้แล้ว ก้อควรดูแลจิตใตนางให้มากกว่านี้ไหม นี้วิ่งไล่ตามอดีตรักไม่เลิกกันขนาดนี้ ก้อสมควรที่นางจะคลุ้มคลั่งบ้าไร้สติแบบนี้)

หลีจิ้งรู้แล้วว่าไป่เฉี่ยนอยู่ชิงชิว ยังคงเดินหน้าตามไปง้อ เอาหยกวิญญาณไปให้ แต่เจอะไป่เฉี่ยนตอกกลับให้เอาหินไปบูชาที่บ้านเถอะ เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้แล้ว หลีจิ้งยังไมละความพยายาม ขอกลับมาคืนดีเหมือนเดิม แต่ไป่เฉี่ยนนางเทมาเจ็ดหมื่นปีแล้ว ไม่เหลือเยื่อใยใดๆให้ระลึกถึง หลีจิ้งเสียใจไปโดดสระบัว สุดท้ายได้คิดว่ามีหน้าที่ต้องอยู่ดูแลชาวประชาปีศาจ ระหว่างนั้นเสวียนหนี่ ได้ฆ่าพี่ชายหลีจิ้ง ทำให้ฉิงชางใกล้ปลดผนึกระฆังตงหัวได้แล้ว และม่อเยวียนฟื้นแล้ว พลังที่ผนึกระฆังตงหัวยิ่งเบาบางลงไปอีก

หลีจิ้งรู้ว่าถ้าผนึกระฆังใกล้หลุด ไป่เฉี่ยนต้องเข้าไปเสี่ยงตายรีบผนึกระฆังก่อนม่อเยวียนจะลงมือทำ เลยทำพิธีเรียกวิญญาณพ่อมา กะจะทำลายวิญญาณพ่อแต่สู้พ่อไม่ได้....นางเลยตาย คาดว่าก่อนตายนางยังคงคิดถึงซืออินรักแรกของนางอยู่ดี 

สรุปนี่ก็สงสารนะ แต่นางทำตัวเอง ตอนมีรักก็ไม่รู้จักดูแลรักษา พอหลุดก้อวิ่งตามไขว่คว้า ส่วนของที่มีในมือถ้าไม่รักก้อควรปล่อย จัดการเลิกกันไปให้เด็ดขาด ปล่อยให้มันคารังคาซังจนชีวิตพังไปหมด ถามว่าเสวียนหนี่ยังอยู่ คิดว่าไปเฉี่ยนจะยอมกลับไปคบหรอ จะไว้ใจได้ไงว่าจะไม่ไปฟันหญิงอื่นอีก เห็นหน้าหลีจิ้งปุป เพลงรักแท้ดูแลไม่ได้ขึ้นมาทันที...

https://www.youtube.com/watch?v=79qwUtFnpJs



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เยียหัว พระเอ๊ก....พระเอก แห่งป่าท้อสิบหลี่

ไป่เฉี่ยน ชีวิตนางคือที่มาของสามชาติสามภพสินะ

มหาเทพตงหัว ที่มาของคำว่าหล่อหน้าตาย