เสวียนหนี่ เพื่อนผู้ปาดหน้าเค็ก


เสวียนหนี่ น้องสาวต่างมารดาของพี่สะใภ้คนโตของไป่เฉี่ยน เป็นเพื่อนเล่นตอนเด็กของไป่เฉี่ยนที่ชิงชิว มีปมเป็นลูกสาวเมียน้อยฐานะต่ำต้อย อิจฉาความงามของไป่เฉี่ยน ไม่มั่นใจในหนังหน้าตัวเอง เลยขอใบหน้าไป่เฉี่ยนตรงๆแล้วใช้มนต์แปลงโฉมจากเจ๋อเหยียน (นิสัยขี้อิจฉาเห็นได้ชัดเจน)


ชีวิตถ้าอยู่ชิงชิวคงโดนแม่จับแต่งงานกับปีศาจหมีพื้นบ้านแถวนั้น แต่นางเป็นคนทะเยอทะยาน เห็นพี่สาวได้แต่งงานกับป่ายเสวียน ราชาชิงชิว ลูกชายคนโตของป่ายจื่อราชาจิ้งจอกเก้าหาง แล้วนางต้องมาแต่งงานกะปีศาจหมีปีศาจพื้นๆ เลยหนีมาหาพี่สี่ แล้วพี่สี่เลยโยนให้ไปหาซืออิน นางคือตัวซวยนำเคราะห์ร้ายมาสู่เผ่าสวรรค์และเผ่าจิ้งจอกเก้าหางที่แท้จริง

นางมาที่คุนหลุนซวี พอรู้ว่าเตี๋ยเฟิงลูกชายคนรองของเจ้าสมุทรซีไห่ สายตาสแกนหาผัวทันที แต่นางได้รู้ว่าศิษย์พี่ใหญ่รักไม่ยุ่งมุ่งศึกษา แถมอยู่ในกรอบรอพ่อแม่หาเมียแต่งให้ไม่มีการนอกลู่นอกทาง นางจึงแห้วพร้อมแค้นเขาอีก ศิษย์ที่เหลือคงไม่ถูกสเปคนางเลยรอดกันหมด โดยเฉพาะจื่อหลัน ไปอ่อยคงโดนด่ากลับเพราะจื่อหลันปากจัดพอตัว

เสวียนหนี่หลังจากที่รู้ว่าซืออินมีหลีจิ้งองค์ชายปีศาจมาตามตื้อ นางก้อวางแผนขอตามซืออินไปรู้จักกะเขามาง พอเห็นหน้าหลีจิ้ง ทุกอย่างตรงตามสเปค เลยหมายหัวว่าจะเอาคนนี้มาครองให้ได้ คือนางคิดว่าซืออินเป็นชาย นางเป็นหญิงยังไงก็เหนือกว่า นางเลยปลอมตัวเป็นซืออิน ออดอ้อนแล้วยอมนอนกับเขาด้วยใบหน้าซืออิน พร้อมกับเป่าหูว่าซืออินมีใจให้ม่อเยวียนคนเดียว เป่ามันทุกวัน จนซืออินจับได้ว่าเพื่อนจกแฟนไปแล้ว เสวียนหนี่แทนจะสำนึกผิด กลับขอแฟนเขาหน้าด้านๆ แต่เรื่องนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดัง หลีจิ้งก้อใจไม่หนักแน่น แถมฟันเขาไปแล้วทั้งตอนเป็นหน้าซืออินหรือหน้าเดิมของเสวียนหนี่ (สมควรโดนเททั้งคู่)

หลังจากกลับไปแดนปีศาจ เสวียนหนี่ทำให้หลีจิ้งเห็นสันดานที่แท้จริง นางไม่ได้อ่อนแอตอแหลแบบที่ทำตอนอยู่คุนหลุนซวี นางกล้าต่อรองกับปีศาจฉิงชาง ยอมทำเรื่องชั่วหักหลังคุนหลุนซวี โดยการการอาสาไปขโมยแผนการรบของม่อเยวียน เพื่อแลกกับการได้แต่งงานเป็นเมียเอกของหลีจิ้ง (ในความคิดนี่คือถ้ากล้าแย่งแฟนเพื่อนได้หน้าด้านๆ แปลว่าคงกล้าทำชั่วอื่นๆได้อีกเยอะ)

สรุปนางได้จัดงานแต่งอย่างเวอวังอลังการ แต่โดนผัวเท แถมพร่ำเพ้อถึงซืออินตลอดเวลาอีกต่างหาก นี่คงเป็นกรรมติดจรวดของนางกรรมแรก (สมน้ำหน้านางมาก) ยังไม่ทันได้ข้ามวันแต่งนางถูกลากไปเฆี่ยนตามแผนการณ์ที่ตกลงกับราชาฉิงชาง แล้วลากไปทิ้งหน้าคุนหลุนซวี ศิษย์พี่ใหญ่ตกหลุมพรางนำนางไปรักษา ส่งผลให้นางขโมยแผนการรบไปได้ (ข้อนี้คือความเห็นแก่ตัวขั้นสุดเหมือนกัน ไม่คิดถึงบุญคุณของคุนหลุนซวีที่ให้ที่พักพิง แล้วยังไม่สนใจเผ่าสวรรค์เผ่าจิ้งจอกรึว่าใครจะตายไปกี่หมื่นกี่แสนในศึกครั้งนี้ ขอแค่ตัวเองได้ตามที่หวังอยากได้ก้อพอ)

สรุปเผ่าปีศาจแพ้ ในความโชคร้ายนังเสวียนหนี่กลับโชคดี ที่หลีจิ้นได้เผ่าสวรรค์หนุนหลังให้ขึ้นเป็นราชาปีศาจ แทนพี่ชายที่โดนจับไปขังลืมเงียบๆที่คุกทางเหนือ นางเลยได้เป็นราชินีเผ่าปีศาจ แต่กรรมที่นางได้รับคือผัวเทให้นอนแห้งคาเตียงไปคนเดียว (ยิ่งทำให้นางสติแตกไล่ตามหึงผัวที่ไม่เคยรักนางเลยถึงเจ็ดหมื่นปี)

วันที่ซืออินมาขอยืมหยกวิญญาณ เสวียนหนี่มาดักรอพร้อมเอาหยกมาเย้ยซืออิน ตั้งใจทำร้ายความรู้สึกซืออิน พร้อมทั้งอวดตัวว่าได้ดีแค่ไหน แต่ไม่รู้ว่าผัวตามซืออินมา วันนั้นนางก้อทำให้หลีจิ้งโดนซืออินตัดขาด แต่ตัวเองก้อโดนผัวฟาดใส่จนกระอักเลือด ไม่พอยังโดนผัวเมินหนักขึ้นกว่าเดิม (นี่ไม่สงสารนาง นางเป็นผู้หญิงที่เห็นแก่ตัวขั้นสุด ทำร้ายทุกคนได้เพื่อสนองความต้องการตัวเอง)

เจ็ดหมื่นปีผ่านไป ผัวไม่เคยกลับมานอนด้วย ปล่อยนางอยู่ในแดนปีศาจอย่างโดดเดียว ยิ่งทำให้นางแค้นซืออินฝังลึก วันหนึ่งเยียนจื่อน้องสาวหลีจิ้งมาขอยื่มป้ายตราอาญาสิทธิ์ไปช่วยพี่ชายคนโตที่โดนขังลืมในคุก ในวันที่หลีจิ้งกะลังเมาอยู่ที่ริมสระบัว เสวียนหนี่แปลงโฉมหน้าเป็นซืออิน ไปล่อลวงให้หลีจิ้งหลับนอนด้วย เพื่อเปิดทางให้เยียนจื่อออกไปช่วยพี่ชาย วันนั้นเสวียนหนี่เลยได้นอนกับผัวสะที (นี่ว่านางน่าสมเพช ไม่เคยคิดได้สักทีว่าเริ่มต้นหลอกหลีจิ้งมานอนด้วยใบหน้าซืออิน แปลว่าเขาหลับนอนเพราะเขาคิดว่าได้กับซืออิน ก้อแสดงว่าเขาไม่ได้รักตัวหล่อนเลยนะ  พอเขาสร่างเมาเขาก้อรู้ตัว เขาจะไปรักหล่อนที่ตัวหล่อนได้ยังไง เริ่มต้นด้วยการหลอกลวง แล้วจะมาหวังหาความจริงใจในรักแท้ได้ไง ผัวยิ่งอยู่ยิ่งเห็นสันดานธาตุแท้ ยิ่งหมดความอยากเข้าไปอีก)

แต่ผลจากการแปลงโฉมหน้าไปหลอกนอนกับหลีจิ้ง เลยได้ลูกติดท้องมาคน แต่กรรมก็ตามมาสนองต่อ เด็กคลอดมาแต่ร่างไม่มีชีวิต ทำให้นางสติแตกหาวิธีชั่วร้ายยิ่งกว่าเดิมโดยไม่มีสามัญสำนึกถึงความถูกผิดใดๆ ด้วยการส่งนักฆ่าไปดักลอบฆ่าเซียนชั้นสูงเพื่อเอาร่างมาหลอมเป็นยาให้ลูกกิน 

วันหนึ่งหลี่จิ้งแวะมาหานางเพื่อถามเรื่องซืออิน เลยทำให้เสวียนหนี่รู้ว่าซืออินคือไป่เฉี่ยน ยิ่งทำให้ต่อมริษยากำเริบหนัก เลยวางแผนไปลักพาร่างม่อเยวียนกับอาหลีลูกชายไป่เฉี่ยนมาที่วังแดนปีศาจ จะเอามาหลอมทำยาให้ลูกนางกิน ทั้งเป็นการล่อให้ไป่เฉี่ยนมาที่วังแล้วจะได้ดักฆ่า(อีนี่ชั่วขั้นสุด คือใช้ใบหน้าเขามาแย่งแฟนเขาไม่พอ ยังคิดฆ่าทำร้ายคนที่เขารักอีก) 

เสวียนหนี่นางคงลืมไปว่าไป่เฉี่ยนในวันนี้ เป็นเทพเซียนชั้นสูง สามารถใช้อิทธิฤิทธิ์ในแดนปีศาจได้แล้ว ไม่ใช่ซืออินที่เป็นแค่เซียนเด็กๆที่ใช้อาคมไม่ได้ในวันนู่น ไปเฉี่ยนจัดการฆ่าทหารในวังต้าจื่อมิงกงจนหมด พร้อมกับที่เยียหัวมาช่วยพอดี ทำให้เสวียนหนี่ต้องรับโทษลอกหนังดึงเอ็น แต่แทนจะสำนึกผิดยังคิดพูดจาใส่ร้ายไปเฉี่ยนเรื่องม่อเยวียน หวังสร้างเรื่องให้เขาบาดหมางใจ เลยโดนเยียหัวฟาดฝ่ามือใส่สะจนหงายเงิบ (ตอนนี้เยียหัวได้ใจนี่เต็มๆ คือคนมาใส่ไฟเมีย ก้อเล่นงานทันที ไม่มีมาหูเบาแบบหลีจิ้ง ที่หวั่นไหวโลเลแบบนั้น) 

สรุปวันนั้นเสวียนหนี่ นางโดนถีบตกบัลลังก์ราชินีปีศาจแล้วยังโดนไป่เฉียนถลกหนังหน้าที่มาก็อปหน้าตัวเองคืนกลับไป ทิ้งใบหน้าดั้งเดิมของสวียนหนี่ที่มีรอยแผลเป็นไว้ดูเป็นที่ระลึกพร้อมกระจกวิเศษไว้ส่องหน้าด้านแท้ๆของตัวเองให้ดูชัดๆๆสะที สวียนหนี่ทนเห็นใบหน้าที่แท้จริงของตัวเองไม่ไหวฟาดตาตัวเองจนบอด กลายเป็นนักโทษรอรับกรรมต่อ และผัวเทอีกรอบ

เสวียนหนี่อยู่ในคุกแทนจะสำนึกผิดถึงผลกรรมที่ตัวเองทำ นางกลับคร่ำครวญว่าชีวิตพังเพราะไป่เฉี่ยน (อีนี่สมองมีปัญหาขั้นรุนแรง ตัวเองทำชั่วก้อต้องได้รับผลชั่วเองสิ มาโทษคนอื่นได้ไงวะ วันนั้นถ้าไม่ไปขโมยร่างมอเยวียนกับอาหลีมา ไป่เฉี่ยนจะตามมาถล่มแกหรอ เขาเทผัวแกทิ้งมาเจ็ดหมื่นปีไม่มาแลด้วยซ้ำ แล้วที่ผัวไม่รักแก ก็เพราะเขาไม่เคยรักไง แล้วที่เขาแต่งก้อพอเพื่อผิดชอบแกแล้วยังที่แกชอบลำเลิกบุญคุณผัวทุกครั้งที่มีปัญหา ยิ่งทำให้เขายิ่งเกลียดแก เพราะยิ่งตอกย้ำว่าตัวหลีจิ้งเองหักหลังซืออินแค่ไหน ไม่รู้รึไงวะ) ในคุกเสวียนหนี่ได้เจอะพี่ชายหลีจิ้ง เลยได้รู้ว่าลูกๆฉิงชางอดีตราชาปีศาจทุกคนถ้าโดนฆ่าจะเป็นการส่งพลังเซียนกลับไปให้ฉิงชาง พี่ชายหลีจิ้งเลยพูดยุยงสวียนหนี่ให้ฆ่าตัวเองเพื่อให้ฉิงชางหลุดจากระฆังจะได้กลับมาฆ่าหลีจิ้งเพื่อแก้แค้นแทนตัวเอง 

สวียนหนี่จัดการฆ่าเสร็จก้ออุ้มลูกหนีจากแดนปีศาจ หนีกะเซอะกะเซิงไปแดนชิงชิว อยากกลับไปให้แม่ เลยได้ยินแม่ด่าตัดขาดความเป็นแม่ลูกให้คนอื่นฟัง เพราะรับไม่ได้ที่ลูกตัวเองทำชั่วหักหลังเผ่าสววรค์ เสวียนหนี่ได้ยินก้อโกรธแค้นไป่เฉี่ยน ตั้งใจจะไปดักฆ่าไปเฉี่ยนต่อ (คืออีนี่ใจบอดมาก คือตกอับตาบอดขนาดนี้ยังแล่นจะไปฆ่าเขา ไม่ดูสารรูปตัวเอง แล้วที่แม่รังเกียจตัวเองขนาดนั้นเพราะเพราะผลชั่วที่นางทำเองแท้ๆไม่ได้เกี่ยวกับใครอื่นเลย) 

ที่ปากทางหน้าถ้ำไป่เฉี่ยน เสวียนหนี่ได้ยินหมีกู่คุยกะหลีจิ้ง ได้รู้ว่าหลีจิ้นมายืนดักรอไปเฉี่ยนทั้งวันทั้งคืน ก้อเสียใจหันหลังกลับไปทำตามแผนพี่ชายหลีจิ้งที่ให้ไปค้นหาเยียนจือแล้วฆ่านางสะ จะเป็นการปลุกฉิงชางให้ปลดผนึกระฆังออกมา (ฉากนี้นังเสวียนหนี่ยังคงดวงตาไม่เห็นธรรมอยู่ดี เจ็ดหมื่นปีที่ผัวไม่เคยมีใจ ไม่เคยนอนกับนางด้วยรูปโฉมที่แท้จริงของตัวเองเองเนีย ยังคิดไม่ได้อีกหรอ ว่าคนไม่รักมันก็ไม่รัก ถึงจะสร้างบุญคุญท่วมฟ้ามันก็ไม่ใช่ความรักอะ)

เสวียนหนี่เซซังมาหาเยียนจือ ก้อใช้แผนมารยามาขออาศัยอยู่ด้วย รอจังหวะจะฆ่าเยียนจือ แต่เยียนจือมีจื่อหลานศิษย์พี่สิบหกคอยดูแลอยู่ เลยโดนจื่นหลานฟาดพร้อมทั้งขู่เสวียนหนี่ให้เลิกคิดชั่วทำร้ายเยียนจื่อ (ชอบจื่อหลานที่เป็นผู้ชายดีๆที่ดูสันดานผู้หญิงชั่วๆออก) นางเลยต้องหาทางทำชั่วใหม่ 

ระหว่างนั้นตงหัวตี้จวินในร่างมนุษย์ก้ออุ้มร่างเฟิ่งจิ่วที่บาดเจ็บเพราะโดนธนูปักอกมาให้เยียนจื่อรักษาที่บ้าน เสวียนหนี่ได้กลิ่นเซียนจิ้งจอกเก้าหางก้อแอบเข้ามา เลยรู้ว่าเป็นเฟิ่งจิ่วเลยกะลอบฆ่าจะเอาร่างเฟิ่งจิ่วมาทำยาให้ลูกกิน แต่เจอะจื่อหลานมาเบรก อดทำชั่วอีกรอบ

เยียนจื่อสงสารเสวียนหนี่ เลยจะช่วยหาวิธีรักษาร่างหลานตัวเอง ด้วยการไปหาหลินจื่อสววรค์ที่เกาะอิ๋งโจว เพื่อเอามาหลอมพร้อมตบะตัวเอง มาทำยาให้หลานตัวเองตื่นจากการหลับลึก เสวียนหนี่ตามเยียนจื่อกับจื่อหลานไปเกาะอิ๋งโจว  ในตอนนั้นเยียนจื่อกับจื่อหลานเข้าไปสู้กับ4สัตว์อสูรในถ้ำ แต่สู้ไม่ได้กะลังพลาดท่าเสียที โชคดีหลีจิ้งมาพร้อมทหารมาช่วย แต่ก็สู้สัตว์อสูรไม่ได้ พอดีไทจื่อเยียหัวเข้ามาฆ่าสัตว์อสูร พร้อมทำลายต้นเห็ดหลินจือสวรรค์ เสวียนหนี่นางลอบทำร้ายเยียหัว เลยโดนสัตว์อสูรฟาด ขณะเดียวกันเยียหัวก้อเสียแขนไปข้าง (ดูตอนนี้ นี่คิดว่าถ้านี่เป็นเยียหัว นี่จะฆ่านังเสวียนหนี่ก่อน แล้วค่อยฆ่า4สัตว์อสูร เพราะเราน่าจะรอดตายมากกว่ามีนังเสวียนหนี่มาเกะกะขวางทางในการสู้)

หลังจากเยียหัวจมเกาะไปแล้ว เยียนจื่อวิ่งไปขอเห็ดหลินจือสวรรค์จากเยียหัว พร้อมกับที่นังเสวียนหนี่กะลังจะตายในอ้อมกอดหลีจิ้ง นางก้อไม่ได้รู้สึกถึงความผิดตัวเองใดๆนอกจากคิดถึงอดีตรักในถ้ำคุนหลุนซวีกับหลีจิ้ง จบฉากชีวิตเสวียนหนี่ ผู้หญิงที่วิ่งตามหารักจากผู้ชายที่ไม่เคยรักนางเลยตลอดชีวิต 

ดูจบไม่เคยสงสารชีวิตเสวียนหนี่เลย นางเริ่มต้นด้วยการทำความชั่ว และยังคงทำความชั่วต่อเนื่องมาเรื่อยๆ แล้วนางจะมาหวังผลกรรมดีตอบแทนมาจากไหน ทั้งเรื่องความรัก ถ้ามันเริ่มมาจากความไม่จริงใจ ตอแหลใส่ไฟคนอื่น แล้วจะหวังให้มีคนมารักมาจริงใจกลับได้ไง ปลูกอะไรก้อได้ดอกผลแบบนั้นกลับมาแหละ  และพูดตรงๆขนาดทำชั่วหักหลังเผ่าสวรรค์ นางยังได้เป็นราชินีเผ่าปีศาจ ใช้ชีวิตไฮโซพร้อมมีอำนาจสูงสุดในวังต้าจื่อหมิงกง ถ้านางหยุดอิจฉาก้อคงใช้ชีวิตเสวยสุขต่อไปเรื่อยๆชิลล์ๆ แต่นี้ไม่หยุดคิดชั่วทำชั่วก้อรับผลกรรมชั่วไปสิ 

สรุป เสวียนหนี่เป็นผู้หญิงขี้อิจฉา ที่หน้ามืดตาบอดตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองทำผิดสักครั้ง แถมดันตายง่ายเกิน



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เยียหัว พระเอ๊ก....พระเอก แห่งป่าท้อสิบหลี่

ไป่เฉี่ยน ชีวิตนางคือที่มาของสามชาติสามภพสินะ

มหาเทพตงหัว ที่มาของคำว่าหล่อหน้าตาย